Tuesday, June 21, 2016

Cách cấu hình ổ để cài win ngay từ môi trường PE

Hướng dẫn cài Win 7/8/10 trong môi trường WinPE (Mini Windows)


Cần chuẩn bị những gì?

  1. Đầu tiên bạn hãy tạo một chiếc usb boot đa năng.
  2. File *.iso Windows (Win gì thì tùy bạn). Bạn có thể lên mạng tải các bộ Windows Setup nguyên gốc về, nếu có ý định cài Windows 10 thì bạn có thể tải về bộ cài đặt như trong hướng dẫn này.
Chỉ đơn giản là như vậy thôi, các công cụ cần thiết thì đã có sẵn trong chiếc usb boot mà bạn đã tạo trước đó rồi.

Cách cài win trên môi trường WinPE

Giờ thì bạn hãy cắm USB vào máy tính và boot vào môi trường Mini Windows 7 hoặc 8 đều được. Nếu như chưa biết cách boot vào máy tính thì bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn này.
– Bước 1: Vào “My Computer” và “Format” phân vùng ổ cứng mà bạn muốn cài Win. Bạn nên bỏ dấu tích tại ô kiểm Quick Format trước khi tiến hành Format ổ cứng nhé, chúng ta sẽ format ổ cứng ở chế độ bình thường sẽ tốt hơn.
cai-win-tren-moi-truong-win-pe-1
Bạn đợi một lát để máy tính Format nhé, cũng phải mất một lúc đó vì chúng ta đã bỏ chế độ Format nhanh mà. Sau khi xong thì chuyển sang bước tiếp theo.
– Bước 2: Nhấp chuột vào biểu tượng DLC BOOT > chọn Disk Tools > chọn công cụ BootICE.
ai-win-tren-moi-truong-win-pe-2
Tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập để nạp MBR, PBR cho phân vùng ổ cứng mà chúng ta vừa Format: Chọn “Physical” > chọn đúng phân vùng bạn vừa Format lúc nãy > nhấn vào “Process MBR” > chọn Windows NT 5.x/ 6.xMBR > chọn Install/ Config. Bạn làm lần lượt như hình bên dưới nhé:
cai-win-tren-moi-truong-win-pe-3
Lựa chọn phiên bản mới nhất mà dùng nhé.
cai-win-tren-moi-truong-win-pe-4
+ Tiếp tục nhấn vào Process PBR > chọn đúng phân vùng ổ cứng mà bạn vừa Format > chọnInstall/ Config và nhấn OK để cài đặt. Bạn thiết lập như hình bên dưới nhé.
cai-win-tren-moi-truong-win-pe-5
– Bước 3: Bước này chúng ta sẽ có 2 cách để cài đặt đó là “Mount” ra ổ đĩa ảo để cài đặt trực tiếp với file setup.exe có trong bộ cài, còn cách thứ 2 chúng ta sẽ sử dụng công cụ WinNTsetup có trong USB BOOT.
+ Cách 1: Mount file setup Windows ra ổ đĩa ảo bằng cách nhấp chuột phải vào file *.iso đó và chọn “Mount as ImDisk Virtual Disk”. Lúc này nó sẽ tự động tạo cho chúng ta một ổ đĩa ảo chứa bộ cài Windows trong đó.
cai-win-tren-moi-truong-win-pe-6
Sau đó bạn tiến hành cài đặt như bình thường, bạn có thể tham khảo bài viết cách cài windows nếu như chưa biết cách làm nhé.

Brand Blog

Born in London, UK, Brand Blog is a 31 year old digital marketing entrepreneur. He is the founder of Crazy Egg and Hello Bar, whilst previously forming and selling several other successful companies including Quicksprout.

0 $type={blogger}

Post a Comment

Không spam nhé :p